Thần gió Hayabusa lột xác ở thế hệ mới
Suzuki đã công bố những thông tin đầu tiên về những thay đổi hoàn toàn cho "thần gió" Hayabusa ở thế hệ mới.
![](http://image.xedoisong.vn/w700/uploaded/chidung/2016_01_16/hayabusa/1_peho.jpg)
Theo đó, cựu vô địch ở danh hiệu chiếc xe thị trường nhanh nhất là Hayabusa sẽ chính thức chia tay với diện mạo quen thuộc trong những năm qua. Với concept GSX-1000 trình làng tại EICMA 2015 vừa qua, Suzuki đã giới thiệu ngôn ngữ thiết kế mới nhất, và không loại trừ khả năng, dòng sản phẩm nổi tiếng GSX-R1300 Hayabusa sẽ được áp dụng ngôn ngữ thiết kế này. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin tiết lộ rằng cuộc tranh cãi về thiết kế mới nhất của Hayabusa hiện vẫn chưa tới hồi kết, và bản thân Suzuki vẫn chưa quyết định thiết kế cuối cùng của Hayabusa thế hệ mới.
![](http://image.xedoisong.vn/w700/uploaded/chidung/2016_01_16/hayabusa/suzuki_hayabusa_gsx1300r_red_2009_hd_wallpaper_picture_dekstop_background_a60b6_yela.jpg)
Sự lựa chọn thời điểm này một phần cũng có nguyên nhân từ việc Suzuki và các hãng khác chịu sức ép bởi quy định tất cả các mẫu xe bán ra tại châu Âu phải đáp ứng tiêu chuẩn Euro4 từ năm 2017.
![](http://image.xedoisong.vn/w700/uploaded/chidung/2016_01_16/hayabusa/2016_suzuki_hayabusa_pic_image_photo_zigwheels_21102015_m1_720x540_ectp.jpg)
Concept GSX mà Suzuki giới thiệu tại Tokyo Motor Show XE ĐẠP NGOẠI NHẬP 20IN CÓ ĐỀ hồi tháng 10 năm ngoái cũng được chú ý khi không có hâu tố "R" trong tên gọi, và concept GSX-R1000 được giới thiệu sau đó tại EICMA vào tháng 11 cùng năm lại có thông số động cơ không XE ĐẠP NGOẠI NHẬP 20IN KO ĐỀ tương đồng với người anh em ra mắt trước đó. Nhiều ý kiến cho rằng, mẫu concept GSX tại Tokyo Motor Show sẽ là hình ảnh của Hayabusa thế hệ mới.
![](http://image.xedoisong.vn/w700/uploaded/chidung/2016_01_16/hayabusa/2_tvyv.jpg)
Dù Suzuki cũng là hãng tiên phong trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất động cơ tăng áp, tuy nhiên mục đích chính của hãng xe Nhật Bản khi nghiên cứu hệ động cơ này là nâng cao hiệu suất của động cơ có dung tích vừa và nhỏ để tận dụng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Chính vì vậy, với một dòng sản phẩm phổ thông như Hayabusa có dung tích xi-lanh ngoại hạng cho công suất lớn, Suzuki sẽ không mạo hiểm đẩy chiếc xe đắt khách của mình đi quá xa khỏi khách hàng. Và dù nếu Suzuki muốn có một dòng sản phẩm tăng áp cực mạnh ở phân khúc này, XE ĐẠP NGOẠI NHẬP ACTION 16in NAM sẽ khôn ngoan hơn nếu hãng xe Nhật Bản tiếp bước người đồng hương Kawasaki đưa ra một dòng sản phẩm khác biệt hẳn như H2 và H2R.
![](http://image.xedoisong.vn/w700/uploaded/chidung/2016_01_16/hayabusa/071713_2013_suzuki_hayabusa_abs_lfsz.jpg)