thế hệ 1 nhóm nhạc nữ mới đang hình thành

19:43 Unknown 0 Comments

Làng nhạc Hàn đang chứng kiến những sự thay đổi sâu áo big bang sắc và bước vào kỷ nguyên mới.
Wonder Girls, 2NE1 – các nhóm nhạc từng gắn ngay tắp lự mang làn sóng đưa Kpop vượt ra ngoài biên giới tới mang thế giới – đã giảm dần hoạt động, nhường chỗ cho một loạt nhóm nhạc nữ trình làng sau năm 2010 như AOA, EXID, GFriend, cả trong và ko kể nước. Đây là những nhóm nhạc hình thành theo rộng rãi bí quyết khác nhau và được hưởng lợi từ sự phổ biến của mạng xã hội.
một trong các gương mặt mới, vừa ra mắt nhưng đã ngay lập tức được nếm vị ngọt của thành công là I.O.I – nhóm nhạc nữ gồm 11 thành viên được lựa mua từ chương trình truyền hình thực tế Produce 101. Theo 1 vài số liệu, I.O.I đang được các đơn vị tổ chức festival, sự kiện, chương trình truyền hình săn đón. Chỉ trong 2 tuần nhắc từ lúc chính thức gia nhập làng giải trí hồi tháng 5, I.O.I đã ký 10 hợp đồng quảng cáo.
1 nhóm nhạc khác cũng được thành lập qua truyền hình thực tế là Twice – thuộc công ty quản lý JYP Entertainment. Ca khúc Like OOH-AHHvà đĩa đơn trình làng Cheer up của nhóm đều thống trị các bảng xếp hạng đa dạng tuần liên tiếp.
Kpop: 1 thế hệ nhóm nhạc nữ mới đang hình thành
Twice đang là dòng tên được lưu ý của Kpop. Ảnh: JYP Entertainment
Là 1 nhóm nhạc mang các thành viên "đa quốc gia" – 2 thành viên flash ring big bang người Nhật là Momo và Sana, thành viên người Đài Loan Tzuyu – Twice với lượng fan người nước bên cạnh khá to. Album mới đây của nhóm là Page Two đứng đầu bảng xếp hạng iTunes ở 7 quốc gia, trong lúc đó, MV Like OOH-AHH cũng đã sở hữu hơn 60 triệu lượt xem trên YouTube.
vững mạnh cùng cơn sốt mạng xã hội
Theo những chuyên gia trong ngành giải trí, bây giờmang việc quảng bá Kpop, mạng xã hội đang chứng tỏ sự hiệu quả và tầm ảnh hưởng hơn rất nhiều so  các phương tiện thông tin truyền thống. Chẳng hạn, năm 2014, EXID bất ngờ được chú ý lúc một người hâm mộ đăng clip quay hình ảnh thành viên Hani nhảy trên sân khấu gây bão trên mạng. Trước đó, nhóm đã ra mắt được 2 năm.
"Các nhóm nhạc không buộc phải tới các chiến dịch truyền thông combo bts new đắt giá nữa" – Jung Won Jung, thành viên của doanh nghiệp PR I-je, phát biểu.
Jung Won Jung là người chịu trách nhiệm truyền thông cho nhóm nhạc nữ Mamamoo – một nhóm nhạc nổi danh  những thành viên mang chất giọng tốt và theo thời trang nhạc funk. hầu hết danh tiếng mà nhóm nhạc này sở hữu được là từ mạng xã hội.
"Khi nữ diễn viên Hollywood Chloe Moretz ở Hàn Quốc, trong những cuộc phỏng vấn, cô ấy đề cập đã mê mệt Mamamoo sau khi xem MV Taller than you trên YouTube" – Jung chia sẻ.
bây giờko chỉ xem MV, người hâm mộ còn  đa dạng hoạt động hơn thế. Họ đăng các clip phản hồi, tạo ra nội dung mới xoay quanh phần trình diễn của ngôi sao.
một người khiến cho clip phản hồi nức danh trên mạng là Michael Johnson. Là một nhạc sĩ, Johnson thường tạo clip bình luận về những ca khúc mới của Kpop, từ chất lượng phân phối, ý tưởng cho đến chủ đề của bài hát, MV. Kênh YouTube của anh đã sở hữu hơn 70.000 Người theo dõi thường xuyên.